• Register
เข้าร่วมขบวนแห่กระทง ในประเพณีลอยกระทงอำเภอเด่นชัย ปี 2555 PDF
Frontpage - Frontpage
วันศุกร์ที่ 01 กรกฏาคม 2011 เวลา 07:00 น.

28-29 พฤศจิกายน 2555 คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเด่นไชยวิทยา เข้าร่วมขบวนแห่กระทง ในประเพณีลอยกระทงอำเภอเด่นชัย และปล่อยโคมที่นักเรียนประดิษฐ์เอง

uu

 

 

 

 

โรงเรียนเด่นไชยวิทยา ได้นำคณะครูและนักเรียน เข้าร่วมขบวนแห่กระทง ในประเพณีลอยกระทง วันเพ็ญเดือนสิบสอง ที่ทาง เทศบาลอำเภอเด่นชัย ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

เข้าสู่การเปิดงานลอยกระทงเด่นชัยประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2555 เปิดงานลอยกระทงเด่นชัยประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2555

สาวงามจาก เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ ได้ครองตำแหน่งนางนพมาศ งานประเพณีลอยกระทงเด่นชัย ประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2555 อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเด่นชัยและจังหวัดแพร่

ขบวนแห่กระทงใหญ่ จากตัวแทนหมู่บ้านต่าง ๆ ในอำเภอเด่นชัยรวม 12 ขบวน เคลื่อนออกจากสถานีรถไฟเด่นชัย ไปตามถนนยันตรกิจโกศล เข้าสู่งานบริเวณริมฝายแม่พวก ตรงข้ามวัดศรีคิรินทราราม อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และประชาชนชาวจังหวัดแพร่ร่วมงานจำนวนมาก โดยนายเสรี คำภีระธัมโม รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงเด่นชัยประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน
นายศรชัย สุวรรณกาศ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย กล่าวว่า จังหวัดแพร่ ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของภาคเหนือ เป็นเมืองประตูสู่ล้านนาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งด้านวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทง จึงถือเป็นประเพณีที่สำคัญที่สุดที่มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของคนแพร่ เทศบาลเด่นชัยจึงได้จัดงานประเพณีลอยกระทงเด่นชัย ประตูสู่ล้านนาขึ้น ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ของอำเภอเด่นชัยและจังหวัดแพร่ เทศบาลตำบลเด่นชัย
สำหรับผลการ ประกวดนางนพมาศ ในงานประเพณีลอยกระทงเด่นชัย ประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2555 ปรากฏว่า นางสาวพิมพ์พิไล พรินทรากุล เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ ส่งเข้าประกวด คว้าตำแหน่งนางนพมาศไปครอง ส่วนรอง อันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวนิโรบล บุญเลิศ และอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวจันทร์จิรา ใจดำ
ส่วนผลการ ประกวดขบวนแห่ ประเภท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปรากกว่า ที่ 1 ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ , ที่ 2 องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัยร่วมกับกองพันทหารม้าที่ 12 และที่ 3 ได้แก่เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ สำหรับประเภทหน่วยงานราชการ ที่ 1. ได้แก่หมู่ที่ 7,9,11 ตำบลเด่นชัยร่วมกับหมู่ 5 ตำบลแม่จั๊วะ ,โรงเรียนวิไลเกียรติอุปถัมภ์ ,ไปรษณีย์เด่นชัย,ธนาคารออมสินสาขาเด่นชัยและชลประมานเด่นชัย ที่ 2. ได้แก่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ร่วมกับศูนย์วิจัยหม่อนไหมแพร่ และที่ 3. ได้แก่หมู่ 5 , 6 ตำบลเด่นชัย ร่วมกับโรงพยายบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj
gg oo
hh jj










แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 15:31 น.
 

S5 Box

Login Form

S5 Register

*
*
*
*
*

Fields marked with an asterisk (*) are required.